Trong một báo cáo vừa công bố, Canadian Imperial Bank of Commerce (CIBC) thuộc Top 5 ngân hàng lớn nhất Canada nhận định Ngân hàng trung ương Canada sẽ phải “miễn cưỡng” cắt giảm lãi suất trong năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngân hàng trung ương Canada sẽ "miễn cưỡng" hạ lãi suất vào năm 2020

Trong một báo cáo vừa công bố, Canadian Imperial Bank of Commerce (CIBC) thuộc Top 5 ngân hàng lớn nhất Canada nhận định Ngân hàng trung ương Canada sẽ phải “miễn cưỡng” cắt giảm lãi suất trong năm 2020.

Ngân hàng trung ương Canada sẽ “miễn cưỡng” hạ lãi suất vào năm 2020(Nguồn: CityNews Toronto)

Chuyên gia kinh tế hàng đầu của CIBC, Royce Mendes và cộng sự Ian Pollick, phụ trách mảng chiến lược lãi suất Bắc Mỹ, không phải là những nhà quan sát đầu tiên đưa ra dự báo này, nhưng lại là những chuyên gia đầu tiên tại một ngân hàng lớn của Canada nhận định như vậy.

Hai chuyên gia Mendes và Pollick dự báo Ngân hàng trung ương Canada sẽ hạ lãi suất xuống 1,5% trong quý II/2020, so với mức 1,75% hiện nay.

0,25% không phải là mức giảm mạnh nhưng nó đánh đi một thông điệp đáng lưu ý. Ngân hàng trung ương Canada hy vọng hoạt động xuất khẩu và đầu tư vào tài sản cố định /tư liệu sản xuất sẽ tiếp thêm sinh lực cho nền kinh tế trong năm 2020.

Tuy nhiên, nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất 50 điểm cơ bản sẽ khiến đồng CAD mạnh lên, theo dự báo của chuyên gia kinh tế Avery Shenfeld.

Đặc biệt, sức tăng trưởng của kinh tế toàn cầu có nguy cơ chậm lại do môi trường thương mại bấp bênh sẽ là lý do đủ mạnh để Ngân hàng trung ương Canada giảm lãi suất 25 điểm cơ bản.

Nhiều nhà quan sát thị trường đã dự đoán về khả năng Canada và Mỹ sẽ hạ lãi suất, trong bối cảnh Chủ tịch Fed Jerome Powell đã để ngỏ khả năng cho kế hoạch này.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo Canada trong năm 2019 là nền kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng mạnh thứ hai trong Nhóm các nước công nghiệp tiên tiến nhất thế giới (G7). Canada hiện có tỷ lệ nợ/GDP thấp nhất trong G7./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]