Ngày 21/11, Nga và Triều Tiên đã nhất trí tăng cường quan hệ song phương từ "góc nhìn chiến lược."

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga và Triều Tiên tăng quan hệ song phương từ góc nhìn chiến lược

Ngày 21/11, Nga và Triều Tiên đã nhất trí tăng cường quan hệ song phương từ “góc nhìn chiến lược.”

Nga và Triều Tiên tăng quan hệ song phương từ góc nhìn chiến lượcBà Choe son-hui phát biểu với báo chí tại Moskva ngày 20/11. (Nguồn: Yonhap)

Thỏa thuận đạt được trong chuyến thăm Nga của Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe son-hui .

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), bà Choe son-hui đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở thủ đô Moskva để thảo luận về “phát triển quan hệ từ góc nhìn chiến lược trong kỷ nguyên vàng son mới.”

Bà Choe cũng đã hội đàm về chiến lược với người đồng cấp Nga Vladimir Titov và trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

KCNA nêu rõ: “Tại các cuộc hội đàm chiến lược, hai bên đã thảo luận về những vấn đề nhằm phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước thông qua việc thực thi các thỏa thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử Nga-Triều.”

Bà Choe đến Moskva từ ngày 19/11 để tham dự vòng đối thoại chiến lược đầu tiên giữa hai nước, được khởi động sau cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng Tư.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang gia tăng sức ép để Washington đưa ra đề xuất mới nhằm khơi thông các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa đang bế tắc.

Tại Moskva, bà Choe đã kêu gọi Mỹ từ bỏ “chính sách thù địch” chống Bình Nhưỡng, cho rằng vấn đề phi hạt nhân hóa chỉ có thể được thảo luận một lần nữa trong các cuộc đàm phán tương lai sau khi chính sách này bị loại bỏ.

Theo TASS



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]