Hãng tin TASS của Nga dẫn nguồn Điện Kremlin cho biết ngày 14/9, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã tới Nga và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại thành phố Sochi, bên bờ Biển Đen.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga và Belarus nhất trí duy trì hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng

Hãng tin TASS của Nga dẫn nguồn Điện Kremlin cho biết ngày 14/9, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã tới Nga và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại thành phố Sochi, bên bờ Biển Đen.

Nga và Belarus nhất trí duy trì hợp tác trong lĩnh vực quốc phòngTổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko (trái) trong cuộc gặp ở Saint Petersburg, Nga, ngày 18/7/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tại cuộc hội đàm, Tổng thống Putin nêu rõ hai nước đã nhất trí duy trì hợp tác quốc phòng.

Trong lĩnh vực kinh tế, ông Putin kêu gọi hai nước nỗ lực cải thiện quan hệ thương mại song phương, khẳng định Nga vẫn là nhà đầu tư lớn nhất của Belarus.

Tổng thống Putin cho biết phía Nga đã nhất trí cấp khoản vay trị giá 1,5 tỷ USD cho Belarus. Ngoài ra, ông nhận định đề xuất cải cách hiến pháp của người đồng cấp Lukashenko là hợp lý và kịp thời.

Về phần mình, theo hãng tin RIA Novosti, Tổng thống Lukashenko đã bày tỏ cảm ơn tới người đồng cấp Putin vì sự hỗ trợ sau bầu cử tại Belarus. Ông nhận định những diễn biến gần đây cho thấy Belarus cần gắn bó chặt chẽ với Nga.

Tình hình Belarus bất ổn kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 9/8. Theo kết quả chính thức do Ủy ban Bầu cử trung ương Belarus công bố, Tổng thống Lukashenko tái đắc cử với 80,1% số phiếu ủng hộ, trong khi ứng cử viên đối lập Svetlana Tikhanovkskaya chỉ được 10,12%.

Bà Tikhanovkskaya không công nhận kết quả này. Các cuộc biểu tình phản đối chính phủ diễn ra tại nhiều thành phố đã biến thành xô xát với cảnh sát.

Ngày 31/8, Tổng thống Lukashenko đã thảo luận kế hoạch tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân về sửa đổi hiến pháp, tập trung vào việc cải cách hệ thống tòa án và bác bỏ những lời kêu gọi của phe đối lập quay trở lại hiến pháp năm 1994.

Theo TASS



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]