(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu trước báo giới tại thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc) ngày 10/6 khi đang có mặt tại đây tham dự hội nghị Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không lựa chọn rời khỏi Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và nước này sẵn lòng đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh của nhóm tại Moskva.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga tuyên bố sẵn sàng đănjavascript:;g cai tổ chức Hội nghị G7

Phát biểu trước báo giới tại thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc) ngày 10/6 khi đang có mặt tại đây tham dự hội nghị Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không lựa chọn rời khỏi Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và nước này sẵn lòng đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh của nhóm tại Moskva.

Tuyên bố trên được đưa ra khi được hỏi về phản ứng đối với đề xuất trước đó của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng cần khôi phục tư cách thành viên của Nga tại G7. Theo đó, Tổng thống Putin bày tỏ sẵn sàng đón chào lãnh đạo các nước G7 tại Moskva. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định Moskva không chọn cách rời khỏi G7, song "các đồng nghiệp" đã từ chối đến Nga. Ông Putin nhấn mạnh sức mua kết hợp giữa Nga và SCO hiện đã vượt xa G7 - tổ chức gồm Mỹ, Canada, Nhật Bản, Anh, Italy, Pháp và Đức.


HG (Theo Tass, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]