(Baothanhhoa.vn) - Theo một thông cáo báo chí chung sau cuộc tham vấn 3 bên tại thủ đô Moskva của Nga ngày 9/10, Thứ trưởng Ngoại giao các nước Nga, Trung Quốc và Triều Tiên đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nên cân nhắc lại những lệnh trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga-Trung-Triều kêu gọi LHQ cân nhắc lại lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng

Theo một thông cáo báo chí chung sau cuộc tham vấn 3 bên tại thủ đô Moskva của Nga ngày 9/10, Thứ trưởng Ngoại giao các nước Nga, Trung Quốc và Triều Tiên đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nên cân nhắc lại những lệnh trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng.

Ngoài ra, các nhà ngoại giao cũng kêu gọi tổ chức các cuộc hội đàm giữa Bình Nhưỡng và Washington cũng như giữa Bình Nhưỡng và Seoul "để giảm bớt những quan ngại và bình thường hóa quan hệ." Các thứ trưởng còn khẳng định nguyện vọng của các bên là đạt được phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên cũng như tạo ra một cơ chế hòa bình.

Cuộc hội đàm 3 bên nêu trên thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, do diễn ra trước thềm cuộc đàm phán cấp chuyên viên Mỹ-Triều Tiên nhằm chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai. Kết quả cuộc họp 3 bên lần này có thể sẽ ảnh hưởng tới quá trình đàm phán cấp chuyên viên Mỹ-Triều Tiên sắp diễn ra.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]