(Baothanhhoa.vn) - Ban chỉ huy Hạm đội Biển Bắc của hải quân Nga mới đây đã ra lệnh triển khai hệ thống phòng thủ ven biển Bastion trên đảo Kotelny, thuộc quần đảo New Siberia (Bắc Cực). Hệ thống này bao gồm tên lửa hành trình siêu thanh Onyx, có khả năng tấn công các mục tiêu trên đất liền và trên biển ở khoảng cách 600km.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga triển khai tổ hợp hệ thống phòng thủ tên lửa Bastion ở Bắc Cực

Ban chỉ huy Hạm đội Biển Bắc của hải quân Nga mới đây đã ra lệnh triển khai hệ thống phòng thủ ven biển Bastion trên đảo Kotelny, thuộc quần đảo New Siberia (Bắc Cực). Hệ thống này bao gồm tên lửa hành trình siêu thanh Onyx, có khả năng tấn công các mục tiêu trên đất liền và trên biển ở khoảng cách 600km.

Với sự hỗ trợ của vũ khí mới này, nhóm chiến thuật của Hạm đội Biển Bắc đóng quân trên quần đảo New Siberia giờ đây sẽ có thể tiến hành giám sát một cách có hiệu quả và bảo vệ tuyến đường biển phía Bắc. Người đứng đầu bộ phận báo chí Hạm đội Biển Bắc, Đại úy Vadim Serga cho biết, tổ hợp này sẽ lần đầu tiên được sử dụng trong khuôn khổ cuộc tập trận. Việc khai hỏa sẽ được thực hiện nhằm vào mục tiêu mô phỏng một đội tàu của đối phương đang hoạt động trên mặt nước.


HG (Theo Sputnik/TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]