(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày (30 và 31/7), Thứ trưởng Ngoại giao các nước bảo trợ các lệnh ngừng bắn tại Syria gồm Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, nhóm họp tại thành phố Sochi của Liên bang Nga, để xem xét các vấn đề thành lập Ủy ban Hiến pháp Syria, tình hình tại các khu vực giảm căng thẳng, cũng như hồ sơ nhân đạo, bao gồm việc củng cố các biện pháp lòng tin và đưa người tị nạn hồi hương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận thành lập Ủy ban Hiến pháp Syria

Trong 2 ngày (30 và 31/7), Thứ trưởng Ngoại giao các nước bảo trợ các lệnh ngừng bắn tại Syria gồm Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, nhóm họp tại thành phố Sochi của Liên bang Nga, để xem xét các vấn đề thành lập Ủy ban Hiến pháp Syria, tình hình tại các khu vực giảm căng thẳng, cũng như hồ sơ nhân đạo, bao gồm việc củng cố các biện pháp lòng tin và đưa người tị nạn hồi hương.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, các đại biểu sẽ trao đổi ý kiến về tiến trình thiết lập các cuộc hòa đàm về Syria dựa trên cơ sở nghị quyết 2254 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Ngoài ra, các bên cũng sẽ tính đến các quyết định được thông qua tại Đại hội Đối thoại dân tộc Syria và tiếp tục thảo luận các giải pháp tiếp theo nhằm nhanh chóng khởi động hoạt động Ủy ban Hiến pháp như nhân tố quan trọng thúc đẩy giải quyết cuộc khủng hoảng Syria. Chính quyền của Tổng thống Bashar Al Assad, với hỗ trợ quân sự và chính trị từ Iran và Nga, đã giành lại 60% lãnh thổ bị các nhóm khủng bố và phiến quân chiếm giữ. Theo giới quan sát, hiện vai trò của Mỹ đã sụt giảm tại Syria và Nga đã nổi lên như cường quốc trung gian không thể tranh cãi tại quốc gia này.


HG (Theo AP, CNN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]