(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21/6, phát biểu trong buổi họp báo sau khi gặp Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moskva hy vọng quyết định của Mỹ về việc rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (UNHRC) chưa phải là quyết định cuối cùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga hy vọng Mỹ xem xét lại quyết định rời khỏi Hội đồng Nhân quyền

Ngày 21/6, phát biểu trong buổi họp báo sau khi gặp Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moskva hy vọng quyết định của Mỹ về việc rút khỏi Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (UNHRC) chưa phải là quyết định cuối cùng.

Ngoại trưởng Lavrov cho rằng, Nga không đồng tình với những cáo buộc của Mỹ cho rằng UNHRC có thành kiến với Israel. Trước đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền đã chỉ trích quyết định trên của Mỹ, cảnh báo rằng việc Washington vắng mặt tại cơ quan này sẽ đẩy trách nhiệm lên các chính phủ khác giải quyết những vấn đề nhân quyền nghiêm trọng nhất của thế giới. Sở dĩ Mỹ chỉ trích Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc là do Israel trở thành quốc gia duy nhất "chiếm riêng" một đề mục (gọi là đề mục 7) trong chương trình nghị sự của tổ chức này. Theo đó, cách hành xử của Israel tại những vùng đất Palestine bị chiếm đóng là chủ đề được thảo luận tại các phiên họp hàng năm của tổ chức. Kể từ khi ông Trump lên nắm quyền, Mỹ đã rút khỏi cơ quan văn hóa của Liên hợp quốc UNESCO, giảm tài trợ cho Liên hợp quốc và thông báo kế hoạch rút khỏi hiệp định Paris về biến đổi khí hậu do Liên hợp quốc hậu thuẫn.


HG (Theo Sputnik)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]