Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Nga đã bắt đầu chuyển giao lô hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 thứ hai của nước này cho Thổ Nhĩ Kỳ, thương vụ đã gây căng thẳng quan hệ giữa Ankara và Washington .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga giao lô hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 thứ hai cho Thổ Nhĩ Kỳ

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Nga đã bắt đầu chuyển giao lô hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 thứ hai của nước này cho Thổ Nhĩ Kỳ, thương vụ đã gây căng thẳng quan hệ giữa Ankara và Washington .

Nga giao lô hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 thứ hai cho Thổ Nhĩ KỳẢnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Hurriyet)

Trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội Twitter, bộ trên cho biết việc vận chuyển các bộ phận của tổ hợp S-400 đã được nối lại trong ngày 27/8. Trong khi đó, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin một máy bay vận tải của Nga đã đáp xuống một căn cứ không quân gần thủ đô Ankara.

Hồi tháng trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp nhận tổ hợp đầu tiên của hệ thống S-400 do Nga sản xuất bất chấp sự phản đối gay gắt từ Mỹ-một đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Washington đã chính thức loại Ankara ra khỏi chương trình chế tạo máy bay tiêm kích tàng hình F-35 của NATO với lý do máy bay F-35 do Mỹ chế tạo "không thể cùng tồn tại với một nền tảng thu thập thông tin tình báo, sẽ được sử dụng để tìm hiểu về những năng lực tiên tiến loại máy bay này." Tháng trước, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ chuyển sang mua máy bay chiến đấu của nước khác nếu Washington không bán máy bay F-35 cho Ankara.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký thỏa thuận cho vay để cung cấp các hệ thống tên lửa S-400 hồi tháng 12/2017. Hợp tác giữa hai bên trong vấn đề tên lửa đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ NATO và Mỹ, viện dẫn những quan ngại an ninh và sự không tương thích của S-400 với các hệ thống phòng không của NATO mà Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một thành viên.

Theo RIA



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]