(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6/8, Nga cho biết đã triệu Đại sứ Hy Lạp tại Moskva tới để thông báo với ông này về "biện pháp đáp trả" sau khi Athens trục xuất 2 nhà ngoại giao Nga.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga đáp trả việc Hy Lạp trục xuất các nhà ngoại giao nước này

Ngày 6/8, Nga cho biết đã triệu Đại sứ Hy Lạp tại Moskva tới để thông báo với ông này về "biện pháp đáp trả" sau khi Athens trục xuất 2 nhà ngoại giao Nga.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga không nêu tên của các nhà ngoại giao Hy Lạp bị trục xuất hoặc cho biết thời điểm những người này phải rời Moskva. Tuy nhiên, Nga đã trục xuất đại diện thương mại của Hy Lạp tại nước này và một nhân viên ngoại giao của Hy Lạp phụ trách liên lạc về chính sách của Athens tại Nga. Ngoài ra, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hy Lạp cũng bị cấm tới Nga. Tháng trước, Hy Lạp đã trục xuất 2 nhà ngoại giao Nga và cấm 2 người khác tới nước này sau khi cáo buộc những người này đã kích động biểu tình và tìm cách hối lộ quan chức nước này để cản trở thỏa thuận giúp Macedonia gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Hy Lạp cho đến nay vẫn không công bố chi tiết vụ việc này song ra tuyên bố khẳng định nước này vẫn muốn tìm kiếm mối quan hệ tốt đẹp với Nga. Trong khi đó, Nga đã phủ nhận mọi việc cáo buộc. Đại sứ Nga tại Hy Lạp cũng cho rằng những cáo buộc của Hy Lạp là vô lý và không có chứng cớ rõ ràng. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Nga cũng thông báo chuyến thăm dự kiến tới Hy Lạp của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vào tháng 9 tới hiện không còn hợp lý do tình hình hiện nay.


HG (Theo AFP, Tasss)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]