Ngày 22/10, luật sư Anatoly Kucherenau của Edward Snowden, cựu nhân viên hợp đồng của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), cho biết Nga đã cấp quyền cư trú dài hạn cho thân chủ của mình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga đã cấp quyền cư trú vô thời hạn cho Edward Snowden

Ngày 22/10, luật sư Anatoly Kucherenau của Edward Snowden, cựu nhân viên hợp đồng của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), cho biết Nga đã cấp quyền cư trú dài hạn cho thân chủ của mình.

Nga đã cấp quyền cư trú vô thời hạn cho Edward SnowdenCựu nhân viên của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden . (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo luật sư Kucherenau, giấy phép cư trú của Snowden đã được kéo dài đến vô thời hạn.

Trước đó, Snowden đã nộp đơn xin gia hạn vào tháng Tư vừa qua song quá trình xử lý đã bị trì hoãn do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 .

Hiện Snowden vẫn chưa cân nhắc xin quốc tịch Nga vào thời điểm này. Ông từng tuyên bố muốn trở về Mỹ. Luật sư Kucherenau nhận định điều này chỉ khả thi khi vụ án của Snowden tại Mỹ được khép lại.

Edward Snowden, 37 tuổi, trở thành nhân vật gây sự chú ý của giới truyền thông toàn thế giới trong năm 2013 khi ông này bất ngờ tiết lộ nhiều thông tin và tài liệu mật liên quan đến các chương trình do thám toàn cầu của Mỹ.

Sau khi bị chính quyền Mỹ phát lệnh truy nã và phải rời khỏi Hong Kong (Trung Quốc), Snowden đã tới Nga và phải ở hơn một tháng trong khu vực quá cảnh ở sân bay quốc tế Sheremtievo trước khi được nhà chức trách Nga cấp quy chế tạm trú với thời hạn 1 năm.

Chính quyền Mỹ buộc tội Snowden vi phạm điều khoản cấm tiết lộ thông tin mật liên quan đến quốc phòng và cố tình chuyển thông tin tình báo cho những cá nhân không có quyền nhận thông tin này.

Snowden cũng bị buộc tội ăn trộm tài sản quốc gia và phải đối mặt với tổng hình phạt lên tới 30 năm tù giam.

Tháng Tám vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đang cân nhắc tha tội cho Edward Snowden./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]