(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30/7, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov cho biết, Hải quân Ấn Độ có thể được nhận các tàu chiến do Nga sản xuất được trang bị tên lửa hành trình tấn công 3M-14 Kalibr có khả năng bắn trúng mục tiêu kẻ thù cách xa 2.500km.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga có thể cung cấp tàu chiến trang bị tên lửa Kalibr cho Ấn Độ

Ngày 30/7, Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov cho biết, Hải quân Ấn Độ có thể được nhận các tàu chiến do Nga sản xuất được trang bị tên lửa hành trình tấn công 3M-14 Kalibr có khả năng bắn trúng mục tiêu kẻ thù cách xa 2.500km.

Ông Borisov cho biết, các tàu hộ tống Karakurt thuộc đề án 22800 của Nga nhiều khả năng sẽ được cung cấp cho Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc và các nước khác trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Ông Borisov cho biết thêm, 3 chiếc tàu đầu tiên thuộc đề án này đang được đóng tại nhà máy đóng tàu miền Đông và nhiều khả năng sẽ được hải quân các nước bạn bè quan tâm. Tên lửa Kalibr dài 6,2 mét, có thể được phóng đi từ một tàu nổi hoặc một tàu ngầm. Tên lửa này có thể mang đầu đạn thông thường chứa 450 kg thuốc nổ hoặc thậm chí có khả năng mang 1 đầu đạn hạt nhân.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]