Người phát ngôn Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) ngày 22/11 cho biết giá vắcxin ngừa COVID-19 Sputnik V của nước này sẽ được công bố trong tuần tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga chuẩn bị công bố giá của vắcxin ngừa COVID-19 Sputnik V

Người phát ngôn Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) ngày 22/11 cho biết giá vắcxin ngừa COVID-19 Sputnik V của nước này sẽ được công bố trong tuần tới.

Nga chuẩn bị công bố giá của vắcxin ngừa COVID-19 Sputnik VVắcxin Sputnik V ngừa COVID-19 được giới thiệu tại Moskva, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu trước báo giới, đại diện của Quỹ nói: “Giá của Sputnik V sẽ được công bố trong tuần tới." Trước đó cùng ngày, một đoạn tweet về Sputnik V tiết lộ giá của loại vắcxin ngừa COVID-19 do Nga điều chế sẽ thấp hơn đáng kể so với các loại vắcxin do 2 công ty Pfizer và Moderna phát triển.

Đoạn tweet lưu ý rằng giá công bố vắcxin của Pfizer là 19,5 USD/liều và của Moderna ở mức 25-37 USD/liều - nghĩa là 2 loại vắcxin này sẽ có giá lần lượt là 39 USD và 50-74 USD cho mỗi người, do cả 3 loại vắcxin vừa đề cập đều yêu cầu tiêm 2 liều/người.

Sputnik V là vắcxin ngừa COVID-19 dựa trên nền tảng vector adenovirus được đăng ký đầu tiên trên thế giới.

Đây là 1 trong 10 loại vắcxin ngừa COVID-19 nằm trong danh sách của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sắp hoàn tất thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 và bắt đầu sản xuất hàng loạt.

Hiện chương trình thử nghiệm lâm sàng Sputnik V đang được thực hiện ở Nga với sự tham gia của 40.000 tình nguyện viên.

Các chương trình thử nghiệm lâm sàng khác cũng đang được tiến hành ở Belarus, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Ấn Độ, Venezuela và Brazil.

Phân tích sơ bộ đầu tiên về giai đoạn 3 ở Liên bang Nga cho thấy Sputnik V đạt hiệu quả ở mức 92%./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]