(Baothanhhoa.vn) - Theo Sputniknews, Tổng Tư lệnh Các lực lượng Vũ trang Myanmar, Thống tướng Min Aung Hlaing cho biết, Nga đã bắt đầu lắp ráp 6 máy bay chiến đấu Su-30SM để chuyển giao cho quốc gia Đông Nam Á này theo một hợp đồng song phương ký năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga bắt đầu lắp ráp lô máy bay chiến đấu Su-30SM cho Myanmar

Theo Sputniknews, Tổng Tư lệnh Các lực lượng Vũ trang Myanmar, Thống tướng Min Aung Hlaing cho biết, Nga đã bắt đầu lắp ráp 6 máy bay chiến đấu Su-30SM để chuyển giao cho quốc gia Đông Nam Á này theo một hợp đồng song phương ký năm 2018.

Nga bắt đầu lắp ráp lô máy bay chiến đấu Su-30SM cho Myanmar

Máy bay tiêm kích Su-30SM của Nga. (AFP/TTXVN)

Phát biểu trong chuyến thăm Moskva, ông Hlaing nói: "Những máy bay này hiện đang ở các cơ sở sản xuất. Hợp đồng này sẽ được thực thi."

Bên cạnh đó, Thống tướng Min Aung Hlaing cũng cho biết, nước này muốn mua các thiết bị quốc phòng từ Nga, trong đó có các xe bọc thép và súng.

Ông Min Aung Hlaing nói: "Dĩ nhiên, chúng tôi quan tâm tất cả các loại trang thiết bị quân sự, trong đó có pháo, xe tăng và súng. Nếu các trang thiết bị này đáp ứng nhu cầu của chúng tôi thì tất nhiên chúng tôi cũng sẽ xem xét mua thêm các trang thiết bị quân sự của Nga."

Theo ông, Myanmar gặp một số vấn đề trong việc thực hiện giao dịch với Nga do các biện pháp trừng phạt của Mỹ cấm mua các trang thiết bị quốc phòng.

Ông Min Aung Hlaing còn nhấn mạnh: "Chúng tôi phải bảo vệ đất nước của mình... Chúng tôi không gây ra mối đe dọa đối với các nước khác bằng các vũ khí và trang thiết bị quân sự của mình. Chúng tôi sẽ không bao giờ tấn công hay can dự vào chính sách của các quốc gia khác. Chúng tôi mua vũ khí chỉ để phòng vệ. Do đó, chúng tôi không sợ những biện pháp trừng phạt như vậy".

LP (Theo RIA)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]