(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/6, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã công bố chiến lược mới mang tên “Sức mạnh không quân chung (JAP)."

Tin liên quan

Đọc nhiều

NATO công bố chiến lược mới ứng phó với mọi tình huống

Ngày 26/6, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã công bố chiến lược mới mang tên “Sức mạnh không quân chung (JAP)."

Chiến lược này cho phép lực lượng không quân đồng minh linh hoạt hơn trong việc tự bảo vệ trước mọi sự cạnh tranh cũng như các tình huống bị đe dọa, với việc tập trung vào vai trò ngày càng tăng của các tài nguyên trong không gian cũng như trên không gian mạng. Chiến lược mới dự kiến áp dụng phương pháp tiếp cận cân bằng và sáng tạo cho JAP để có thể cung cấp một năng lực quân sự mạnh mẽ và tăng cường phát triển vị thế của NATO theo hướng đáng tin cậy và linh hoạt hơn. Theo văn bản đầu tiên thuộc dạng này kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, Liên minh quân sự này sẽ phải duy trì khả năng tiến hành các hoạt động chống lại sự đe dọa từ bất kỳ một chủ thể nào. Chính vì thế, môi trường khai thác trong tương lai có thể chưa mang lại ưu thế ngay thời điểm bắt đầu nhưng về lâu dài điều này sẽ đảm bảo được tính bền vững. Chiến lược mới của NATO - được công bố trước thềm Hội nghị thượng đỉnh của khối này tại Brussels (Bỉ) vào tháng Bảy tới, nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của việc đảm bảo an toàn trên không gian mạng cũng như trong không gian của các lực lượng đồng minh.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]