(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11/9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis thông báo các nhà khoa học đã xác định được danh tính hai bộ hài cốt binh lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên mà Bình Nhưỡng trao trả gần đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ xác định danh tính 2 bộ hài cốt được Triều Tiên trao trả

Ngày 11/9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis thông báo các nhà khoa học đã xác định được danh tính hai bộ hài cốt binh lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên mà Bình Nhưỡng trao trả gần đây.

Trả lời phóng viên báo chí, Bộ trưởng James Mattis ca ngợi những nhà khoa học pháp y đã nỗ lực nhằm nhanh chóng xác định được hai bộ hài cốt từ nhiều nguồn thông tin, trong đó có cả những thông tin có được từ nơi các bộ hài cốt được tìm thấy. Ngoài một thẻ bài quân sự duy nhất, không có bất cứ đặc điểm nhận dạng rõ ràng nào. Chính vì vậy, các chuyên gia đã sử dụng các kỹ thuật, trong đó có cả phân tích DNA và hồ sơ nha khoa. Vào tháng 7-2018, Triều Tiên đã trao trả Mỹ 55 bộ hài cốt binh sỹ Mỹ thiệt mạng trong cuộc chiến ở Triều Tiên theo thỏa thuận đạt được sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra tại Singapore.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]