(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/5, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định nước này sẽ vẫn duy trì các lệnh trừng phạt đối với Venezuela, mặc dù Caracas vừa trả tự do cho 1 công dân Mỹ cùng vợ người này sau 2 năm giam giữ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ vẫn duy trì trừng phạt Venezuela

Ngày 26/5, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định nước này sẽ vẫn duy trì các lệnh trừng phạt đối với Venezuela, mặc dù Caracas vừa trả tự do cho 1 công dân Mỹ cùng vợ người này sau 2 năm giam giữ.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi công dân Mỹ Holt, 26 tuổi, cùng vợ là Thamara Caleno, đã trở về Washington. Hai người này bị cơ quan tình báo Venezuela bắt giữ ngày 30/6/2016 và bị buộc tội làm gián điệp và mang vũ khí trái phép. Ngày 25/5 vừa qua, Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez thông báo Caracas trả tự do cho hai người này. Thông báo được đưa ra sau khi Chính phủ Venezuela tiếp một phái đoàn nghị nghỹ Mỹ và phái đoàn này đề nghị trả tự do cho vợ chồng công dân Mỹ nói trên. Theo Bộ trưởng Rodriguez, đây là một hành động thể hiện thiện chí của Caracas sẵn sàng đối thoại với Washington nhằm bảo đảm hòa bình và ổn định ở Venezuela. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/5 vừa qua đã ký một sắc lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Venezuela nhằm ngăn chặn nguồn tài chính của chính phủ nước này. Theo đó, các cá nhân và thực thể trong phạm vi quản lý của Mỹ không được tiến hành các giao dịch mua bất kỳ khoản nợ nào của Chính phủ Venezuela.


HG (Theo AP, CNN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]