(Baothanhhoa.vn) - Hãng ANI News ngày 29-3 đưa tin Mỹ đã nhắc lại việc ủng hộ đàm phán trực tiếp giữa Chính phủ Áp-ga-ni-xtan và phong trào Hồi giáo Ta-li-ban nhằm chấm dứt 16 năm xung đột ở quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ ủng hộ đàm phán trực tiếp giữa Chính phủ Áp-ga-ni-xtan và Ta-li-ban

Hãng ANI News ngày 29-3 đưa tin Mỹ đã nhắc lại việc ủng hộ đàm phán trực tiếp giữa Chính phủ Áp-ga-ni-xtan và phong trào Hồi giáo Ta-li-ban nhằm chấm dứt 16 năm xung đột ở quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Phát biểu tại hội nghị quốc tế kéo dài trong hai ngày về Áp-ga-ni-xtan tổ chức ở U-dơ-bê-ki-xtan, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Thô-mát San-nôn nói: "Một tháng trước, chúng ta cùng nhau có mặt tại Hội nghị tiến trình Ca-bun lần thứ hai và khẳng định rằng cách thức duy nhất để đạt được các mục tiêu chung của chúng ta là thông qua một giải pháp chính trị qua thương lượng giữa Chính phủ Áp-ga-ni-xtan và Ta-li-ban"."Ở Ca-bun, Tổng thống A.Ga-ni đã vạch ra một tầm nhìn cho lộ trình hòa bình có thể dẫn tới tiến bộ chính trị nhằm chấm dứt xung đột ở Áp-ga-ni-xtan. Mỹ ủng hộ lời kêu gọi đàm phán thăm dò của Tổng thống Ga-ni".

Hội nghị trên diễn ra sau Hội nghị Tiến trình Ca-bun tổ chức ở Áp-ga-ni-xtan ngày 28-2, trong đó, Tổng thống Ga-ni đã đề xuất đàm phán hòa bình với Ta-li-ban mà không có điều kiện tiên quyết. Ta-li-ban đã nhất trí đàm phán trực tiếp với Mỹ để đạt được một "giải pháp hòa bình" nhằm chấm dứt xung đột ở Áp-ga-ni-xtan.Tổ chức khủng bố này nhấn mạnh rằng cuộc xung đột ở Áp-ga-ni-xtan không thể giải quyết bằng quân sự và rằng phong trào này muốn các lực lượng Mỹ và đồng minh của Oa-sinh-tơn rút khỏi Áp-ga-ni-xtan. Tuy nhiên, Mỹ đã từ chối rút quân và khẳng định Chính phủ Áp-ga-ni-xtan phải đóng một vai trò lãnh đạo trong các cuộc thương lượng hòa bình.


LP (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]