(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25/9, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào phu nhân Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cùng các quan chức cấp cao khác của quốc gia Nam Mỹ này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ trừng phạt phu nhân của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Ngày 25/9, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào phu nhân Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cùng các quan chức cấp cao khác của quốc gia Nam Mỹ này.

Theo tuyên bố của Bộ Tài chính Mỹ, bà Cilia Adela Flores de Maduro, phu nhân Tổng thống Maduro và cũng là cựu Tổng Chưởng lý Venezuela, cùng Phó Tổng thống Delcy Eloina Rodriguez Gomez và Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino Lopez là 3 trong 6 cá nhân chịu lệnh trừng phạt của Mỹ. Ngoài ra, 3 thực thể khác cùng một chiếc máy bay cũng nằm trong danh sách bị trừng phạt. Trước đó, hồi tháng 5-2018 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Venezuela nhằm ngăn chặn nguồn tài chính của chính phủ nước này. Theo sắc lệnh, các cá nhân và thực thể trong phạm vi quản lý của Mỹ không được tiến hành các giao dịch mua bất kỳ khoản nợ nào của Chính phủ Venezuela. Sắc lệnh cũng cấm mua các khoản nợ của Chính phủ Venezuela được cầm cố như một tài sản thế chấp; cấm bán, chuyển nhượng bất cứ lợi ích cổ phần nào trong bất cứ thực thể nào mà Chính phủ Venezuela có lợi ích sở hữu từ 50% trở lên. Phía Venezuela đã chỉ trích quyết định trên của Mỹ, cho rằng các biện pháp trừng phạt mới này là "điên rồ" và "trái ngược hoàn toàn với luật pháp quốc tế".


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]