(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23/10, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào 8 cá nhân, trong đó có các phiến quân Taliban ở Afghanistan và 2 người Iran có liên quan đến lực lượng Quds thuộc Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ trừng phạt các phiến quân Taliban và hai công dân Iran

Ngày 23/10, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào 8 cá nhân, trong đó có các phiến quân Taliban ở Afghanistan và 2 người Iran có liên quan đến lực lượng Quds thuộc Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Theo đó, 8 cá nhân nêu trên, trong đó có 2 người Pakistan và 4 người Afghanistan, bị xác định là những phần tử "khủng bố quốc tế," qua đó cho phép Washington đóng băng tài sản hoặc quyền lợi đối với tài sản thuộc quyền tài phán của Mỹ. Tuyên bố nêu rõ các biện pháp trừng phạt nhằm vào các thành viên Taliban dính líu tới các vụ tấn công liều chết và các hành vi gây chết người khác, cũng như hai đối tượng người Iran được cho là cung cấp hỗ trợ vật chất và tài chính cho Taliban. Quyết định trên được Bộ Tài chính Mỹ đưa ra sau loạt vụ bạo lực tại Afghanistan trước và trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội hôm 20/10 vừa qua.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]