(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30/5, Mỹ đã áp đặt trừng phạt nhằm vào 6 cá nhân và 3 thực thể tại Iran, trong đó có nhà tù Evin Prison ở thủ đô Tehran. Các biện pháp trừng phạt lần này còn nhằm vào nhóm Ansar-e Hezbollah và nhóm lập trình Hanista của Iran.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ tiếp tục công bố các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Iran

Ngày 30/5, Mỹ đã áp đặt trừng phạt nhằm vào 6 cá nhân và 3 thực thể tại Iran, trong đó có nhà tù Evin Prison ở thủ đô Tehran. Các biện pháp trừng phạt lần này còn nhằm vào nhóm Ansar-e Hezbollah và nhóm lập trình Hanista của Iran.

Ngày 22/5, Bộ Tài chính Mỹ thông báo đã áp đặt trừng phạt đối với 5 công dân Iran mà Washington cho là liên quan đến Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo (IRGC). Theo Bộ Tài chính Mỹ, đến ngày 7/8 tới, Chính phủ Mỹ sẽ tái áp đặt các biện pháp cấm vận, theo đó cấm Chính phủ Iran mua đồng USD. Các động thái trên diễn ra sau khi Mỹ đưa ra quyết định trên sau khi Tổng thống Donald Trump hôm 8/5 tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) ký hồi năm 2015 giữa Iran và Nhóm P5+1 (gồm 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp và Mỹ cộng với Đức). Nhiều nước lo ngại rằng hành động này có thể làm xói mòn các hiệp định đa phương, đồng thời việc đơn phương áp đặt trừng phạt của Mỹ có thể đe dọa lợi ích kinh tế của các nước khác.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]