(Baothanhhoa.vn) - Trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, tờ Washington Post của Mỹ đưa tin: Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vô hiệu hóa các hệ thống máy tính của Iran được sử dụng để kiểm soát các vụ phóng tên lửa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Mỹ tiến hành tấn công mạng, làm tê liệt hệ thống tên lửa Iran”

Trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, tờ Washington Post của Mỹ đưa tin: Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vô hiệu hóa các hệ thống máy tính của Iran được sử dụng để kiểm soát các vụ phóng tên lửa.

“Mỹ tiến hành tấn công mạng, làm tê liệt hệ thống tên lửa Iran”

Ảnh minh họa của Sydney Morning Herald về tấn công mạng.

Theo tờ Washington Post, sau khi chiếc máy bay không người lái của Mỹ bị bắn hạ vào hôm 20/6, Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh tấn công quân sự để trả đũa Iran, nhưng sau đó đã rút lại quyết định, cho rằng phản ứng như vậy là "không thích hợp. Thay vào đó ông cam kết sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran.

Tuy nhiên, sau khi chiếc máy bay bị bắn hạ, ông Trump được cho là đã bí mật cho phép Bộ Chỉ huy Không gian mạng Mỹ tiến hành một cuộc tấn công mạng nhằm vào Iran.

Tờ báo Mỹ dẫn các nguồn thạo tin cho biết cuộc tấn công đã làm tê liệt hệ thống máy tính dùng để kiểm soát các vụ phóng rocket và tên lửa của Iran . Tờ báo này cho biết, các cuộc tấn công mạng đã được lên kế hoạch trong nhiều tuần và ban đầu được đề xuất như một biện pháp trả đũa các vụ tấn công tàu chở dầu.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]