(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23/10, một quan chức cấp cao Hàn Quốc cho biết, Mỹ sẽ quyết định về khả năng thanh sát công cuộc dỡ bỏ một bãi thử hạt nhân của Triều Tiên cũng như việc tuyên bố chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên trong các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ sẽ thanh sát Punggye-ri khi đàm phán với Triều Tiên

Ngày 23/10, một quan chức cấp cao Hàn Quốc cho biết, Mỹ sẽ quyết định về khả năng thanh sát công cuộc dỡ bỏ một bãi thử hạt nhân của Triều Tiên cũng như việc tuyên bố chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên trong các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng.

Phát biểu với phóng viên, quan chức chính phủ trên cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bày tỏ hy vọng gặp một quan chức Triều Tiên vào tuần tới để tiếp tục các cuộc thảo luận về khả năng tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh thứ 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, theo quan chức Hàn Quốc trên, thời gian và địa điểm cuộc gặp này vẫn chưa được quyết định. Ngoại trưởng Pompeo không nêu rõ quan chức ông sẽ gặp là ai. Quan chức Hàn Quốc cho rằng đó sẽ là em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên, bà Yo-jong, người đã xuất hiện trong phần lớn các cuộc họp quan trọng của anh trai bà. Cùng ngày, phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc và Mỹ đã gặp nhau tại Washington để thảo luận về tiếp tục phối hợp trong tiến trình phi hạt nhân hóa Triều Tiên.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]