(Baothanhhoa.vn) - Sau ngày làm việc đầu tiên trong khuôn khổ chuyến thăm hai ngày tới Moskva, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton tuyên bố, Mỹ nghiêm túc muốn rút khỏi Hiệp ước các Lực lượng Hạt nhân Tầm tầm trung (INF), song sẽ tiến hành tham vấn với các đồng minh ở châu Âu và châu Á, đặc biệt là Nga, trước khi tuyên bố chính thức về quyết định của mình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ sẽ tham vấn với các đồng minh và Nga trước khi rút khỏi INF

Sau ngày làm việc đầu tiên trong khuôn khổ chuyến thăm hai ngày tới Moskva, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton tuyên bố, Mỹ nghiêm túc muốn rút khỏi Hiệp ước các Lực lượng Hạt nhân Tầm tầm trung (INF), song sẽ tiến hành tham vấn với các đồng minh ở châu Âu và châu Á, đặc biệt là Nga, trước khi tuyên bố chính thức về quyết định của mình.

Trả lời phỏng vấn, ông Bolton khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục những cuộc tham vấn dày đặc với các đồng minh trong những tháng tới. Ông Bolton cũng cho biết một số nước đang sản xuất tên lửa tầm trung và tên lửa có cánh, trong đó có Triều Tiên, Trung Quốc. Theo ông Bolton, thực trạng đó tạo ra tình huống không cân bằng cho cả Mỹ và Nga khi INF không còn là thỏa thuận độc quyền, bao trùm như trước đây. Ông Bolton cho biết, theo quan điểm của chính quyền Mỹ, chỉ hai nước Mỹ-Nga sẽ không thể giải quyết toàn bộ vấn đề, và những vi phạm mà Mỹ cáo buộc Nga chỉ là một phần tiến trình xem xét lại hiệp ước. Ngày 23/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Bolton.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]