(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23/10, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho biết, Mỹ sẽ chính thức tuyên bố rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) vào thời điểm thích hợp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ sẽ chính thức rút khỏi Hiệp ước INF vào thời điểm thích hợp

Ngày 23/10, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho biết, Mỹ sẽ chính thức tuyên bố rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) vào thời điểm thích hợp.

Phát biểu với tại một cuộc họp báo tại Moskva sau khi gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Bolton nhấn mạnh rằng, khi Washington rút khỏi một hiệp ước kiểm soát vũ khí khác trong quá khứ, đó là một quá trình kéo dài nhiều tháng. Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ cũng tuyên bố, Washington vẫn chưa có quyết định gì về việc triển khai tên lửa tại châu Âu như một hệ quả của kế hoạch rút khỏi INF.

Ngoài ra, ông Bolton cho hay Mỹ vẫn chưa quyết định về áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. Theo ông Bolton, Nhà Trắng đang cân nhắc liệu các biện pháp trừng phạt mới liên quan tới vụ đầu độc cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal có cần thiết hay không.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]