Phát biểu tại một diễn đàn trực tuyến do Viện Nghiên cứu Hàng không vũ trụ Mitchell tổ chức, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách các vấn đề hạt nhân Drew Walter khẳng định nước này có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân "trong vòng vài tháng" nếu như có lệnh của Tổng thống Donald Trump.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ sẵn sàng tiến hành thử hạt nhân “trong vòng vài tháng”

Phát biểu tại một diễn đàn trực tuyến do Viện Nghiên cứu Hàng không vũ trụ Mitchell tổ chức, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách các vấn đề hạt nhân Drew Walter khẳng định nước này có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân “trong vòng vài tháng” nếu như có lệnh của Tổng thống Donald Trump.

Mỹ sẵn sàng tiến hành thử hạt nhân “trong vòng vài tháng”Ảnh minh họa. (Nguồn: CTBTO)

Theo ông Walter, Mỹ vẫn chưa chính thức thay đổi lập trường về vấn đề hạt nhân, song điều này có thể được thay đổi một cách nhanh chóng. Ông Walter nhấn mạnh: “Nếu như Tổng thống yêu cầu thử hạt nhân do vấn đề kỹ thuật hoặc địa chính trị, điều này sẽ diễn ra nhanh chóng.”

Bình luận của ông Walter được đưa ra chỉ vài ngày sau khi tờ Washington Post đưa tin Nhà Trắng đang cân nhắc việc tiến hành vụ thử hạt nhân trực tiếp đầu tiên kể từ năm 1992. Theo một quan chức cấp cao trong chính quyền Washington, một vụ thử hạt nhân có thể là thông điệp cứng rắn để lôi kéo Nga và Trung Quốc vào một thỏa thuận kiểm soát vũ khí mới.

Nguy cơ xảy ra một cuộc chạy đua vũ trang đang ngày càng hiện hữu, sau khi Mỹ đã công bố ý định rút khỏi Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí tấn công chiến lược mới ( New START ), dự kiến sẽ hết hạn vào năm sau. Nga đã bày tỏ ý muốn gia hạn thỏa thuận này, song Mỹ vẫn liên tục chần chứ vì muốn đưa ra một thỏa thuận mới, trong đó có sự tham gia của Trung Quốc./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]