Mỹ nghi ngờ Nga không quan tâm đến việc duy trì Hiệp ước INF

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ nghi ngờ Nga không quan tâm đến việc duy trì Hiệp ước INF

Trả lời phỏng vấn Sputnik, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Eric Payhon cho biết các đề xuất được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu gửi cho người đồng cấp Mỹ James Mattis vào tuần trước không có dấu hiệu cho thấy Nga quan tâm đến việc duy trì Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Mỹ nghi ngờ Nga không quan tâm đến việc duy trì Hiệp ước INFBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và người đồng cấp Mỹ James Mattis. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga/rt)

Ông Eric Payhon phát biểu: "Trong vòng hơn 5 năm, với hơn 30 cuộc họp ở tất cả các cấp chính phủ Nga và 5 cuộc họp cấp chuyên gia, Nga chưa bao giờ tỏ rõ dấu hiệu nào cho thấy nước này có ý định quay lại tuân thủ Hiệp ước INF.

Những đề xuất mà Nga đưa ra tuần vừa rồi không hề cho thấy rằng họ quan tâm tới việc thực thi các bước để cứu vãn Hiệp ước INF."

Đại diện Lầu Năm Góc cũng chỉ trích các tuyên bố từ đại diện chính thức của Liên bang Nga, ông Igor Konashenkov, người sau 3 ngày chờ đợi phản hồi về các đề xuất của ông Shoigu đã lên tiếng cáo buộc Mỹ là không mong muốn tiến hành một cuộc đối thoại "có luận chứng và chuyên nghiệp với Nga nhằm giải quyết những vấn đề bức thiết trong việc đảm bảo an ninh khu vực và toàn cầu."

Vị quan chức này khẳng định Nga phải trở lại "tuân thủ hiệp ước một cách đầy đủ và có thể kiểm chứng được. Việc Nga không có khả năng làm điều này sẽ dẫn đến việc chấm dứt Hiệp ước INF"./.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]