Bộ Tài chính Mỹ cho biết, ngày 20/5, nước này đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Bộ trưởng Nội vụ Iran Abdolreza Rahmani Fazli , cáo buộc ông này có vai trò trong các "vụ lạm dụng nhân quyền nghiêm trọng," trong đó có việc đưa ra mệnh lệnh dẫn tới những "vi phạm nhân quyền " đối với "người biểu tình hòa bình."

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ liệt Bộ trưởng Nội vụ Iran vào danh sách đen về nhân quyền

Bộ Tài chính Mỹ cho biết, ngày 20/5, nước này đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Bộ trưởng Nội vụ Iran Abdolreza Rahmani Fazli , cáo buộc ông này có vai trò trong các “vụ lạm dụng nhân quyền nghiêm trọng,” trong đó có việc đưa ra mệnh lệnh dẫn tới những “vi phạm nhân quyền” đối với “người biểu tình hòa bình.”

Mỹ liệt Bộ trưởng Nội vụ Iran vào danh sách đen về nhân quyềnBộ trưởng Nội vụ Iran Abdolreza Rahmani Fazli. (Nguồn: bourseandbazaar.com)

Trong một tuyên bố, bộ trên nhấn mạnh Bộ trưởng Fazli đã ra lệnh cho phép Các lực lượng Thực thi Pháp luật (LEF) sử dụng vũ lực chết người để ứng phó biểu tình hồi tháng 11 năm ngoái, khiến nhiều người biểu tình thiệt mạng, trong đó có ít nhất 23 người vị thành niên.

Cùng ngày, bộ trên cũng đưa vào danh sách đen 7 quan chức cấp cao của LEF và một chỉ huy cấp tỉnh của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Quỹ tài trợ Hợp tác của LEF, tổ chức mà Bộ Tài chính Mỹ cho là đặt dưới quyền kiểm soát của LEF và hoạt động trong các ngành ngân hàng, công nghệ, dịch vụ, xây dựng và năng lượng của Iran, cũng bị đưa vào danh sách đen, cùng với giám đốc và các thành viên trong ban quản trị của quỹ này. Tên của tổ chức này tại Iran là Bonyad Taavon NAJA.

Động thái trên sẽ phong tỏa bất kỳ tài sản tại Mỹ nào của những đối tượng bị liệt vào danh sách và cấm người Mỹ làm ăn với họ. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói: “Mỹ sẽ tiếp tục quy trách nhiệm cho các quan chức và tổ chức của Iran đàn áp và ngược đãi người dân của chính họ”./.

(Theo Reuters, Vietnam+)


(Theo Reuters, Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]