Chính phủ Mỹ lên kế hoạch cáo buộc Iran vi phạm hiệp ước quốc tế về cấm vũ khí hóa học, dựa trên các thông tin tình báo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ lên kế hoạch tố Iran vi phạm hiệp ước quốc tế về vũ khí hóa học

Chính phủ Mỹ lên kế hoạch cáo buộc Iran vi phạm hiệp ước quốc tế về cấm vũ khí hóa học, dựa trên các thông tin tình báo.

Cuộc so găng mới giữa Mỹ và Iran bắt đầu. Ảnh: OSNet Daily.

Theo các quan chức Mỹ giấu tên, chính quyền Tổng thống Donald Trump vào tuần tới sẽ công bố rằng Iran không tuân thủ Công ước Cấm Vũ khí Hóa học năm 1997 về cấm sản xuất, tàng trữ và sử dụng vũ khí hóa học.

Việc công bố Iran không tuân thủ không đồng nghĩa với việc khẳng định Iran sử dụng vũ khí hóa học mà ám chỉ Iran vẫn duy trì các cơ sở và thiết bị để sản xuất chúng.

Kết luận của Mỹ không dẫn tới các lệnh trừng phạt tức thì nhưng có thể dùng để kiện Iran tại Tổ chức Cấm vũ khí hóa học.

Việc Mỹ cáo buộc Iran vi phạm hiệp ước quốc tế về cấm vũ khí hóa học là một phần trong nỗ lực nhằm cô lập Iran sau khi Mỹ rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran ký năm 2015 và đầu tháng 11 vừa qua đã tái áp đặt các lệnh trừng phạt chống Iran. Tổng thống Mỹ Donald Trump và các cố vấn an ninh quốc gia tuyên bố sẽ duy trì chiến dịch “gây sức ép tối đa nhằm buộc Iran dừng các hoạt động được cho là gây bất ổn ở Trung Đông.


LP (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]