(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15/3, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc Nga thực hiện một chiến dịch kéo dài ít nhất 2 năm với các cuộc tấn công mạng nhằm vào hệ thống năng lượng của Mỹ, trong đó có cả các cơ sở hạt nhân. Đây là lần đầu tiên Mỹ công khai buộc tội Nga vì đã cố gắng xâm nhập vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ lần đầu công khai buộc tội Nga tấn công mạng nước này

Ngày 15/3, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc Nga thực hiện một chiến dịch kéo dài ít nhất 2 năm với các cuộc tấn công mạng nhằm vào hệ thống năng lượng của Mỹ, trong đó có cả các cơ sở hạt nhân. Đây là lần đầu tiên Mỹ công khai buộc tội Nga vì đã cố gắng xâm nhập vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Mỹ.

Đây là hệ thống mà các nhân viên an ninh của Mỹ đã lên tiếng cảnh báo từ lâu rằng rất dễ bị tấn công bởi các thế lực thù địch. Hiện phía Nga chưa lên tiếng về các cáo buộc này, song Moskva đã nhiều lần lên án Mỹ đưa ra các cáo buộc vô căn cứ.

Bộ An ninh Nội địa và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) khẳng định "chiến dịch xâm nhập đa giai đoạn của lực lượng hoạt động không gian mạng của Chính phủ Nga" đã nhằm vào mạng lưới các cơ sở thương mại nhỏ, phát tán phần mềm độc hại, lừa đảo và truy cập từ xa vào mạng lưới ngành năng lượng.” Theo lời cảnh báo, bắt đầu từ tháng 3/2016 hoặc trước đó các tin tặc Nga đã nhắm đến mục tiêu là các cơ quan chính phủ và các ngành cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ, bao gồm năng lượng, hạt nhân, các cơ sở thương mại, nước, hàng không và sản xuất.


HG (Thep AP, Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]