(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28/10, Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ quan ngại về cuộc khủng hoảng chính trị tại Sri Lanka, kêu gọi tất cả các bên kiềm chế không để xảy ra bạo lực và thúc giục Tổng thống Sri Lanka lập tức triệu tập Quốc hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ kêu gọi Tổng thống Sri Lanka lập tức triệu tập Quốc hội

Ngày 28/10, Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ quan ngại về cuộc khủng hoảng chính trị tại Sri Lanka, kêu gọi tất cả các bên kiềm chế không để xảy ra bạo lực và thúc giục Tổng thống Sri Lanka lập tức triệu tập Quốc hội.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert kêu gọi Tổng thống (Maithripala Sirisena), với sự tham vấn của Chủ tịch Quốc hội, lập tức triệu tập Quốc hội và cho phép các đại diện được bầu chọn một cách dân chủ của người dân Sri Lanka làm trọn trách nhiệm của mình, xác nhận người sẽ đứng đầu chính phủ của họ. Cuộc khủng hoảng tại Sri Lanka ngày 28/10 đã biến thành bạo lực với một người thiệt mạng khi một bộ trưởng trong nội các bị cách chức đã cố vào lại văn phòng của ông, vài ngày sau khi Tổng thống Sirisena cách chức thủ tướng nước này. Ngày 27/10, Tổng thống Sirisena đã đình chỉ hoạt động của Quốc hội tới ngày 16/11.


HG (Theo Reuters/AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]