Ngày 10/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia đối với sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử ở Mỹ mà ông đã ban hành vào năm ngoái.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ kéo dài khẩn cấp quốc gia về sự can thiệp của nước ngoài vào bầu cử

Ngày 10/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia đối với sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử ở Mỹ mà ông đã ban hành vào năm ngoái.

Mỹ kéo dài khẩn cấp quốc gia về sự can thiệp của nước ngoài vào bầu cửTổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Washington D.C, Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)

Trong thông báo của Nhà Trắng gửi Quốc hội Mỹ, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết những nỗ lực của nước ngoài nhằm can thiệp hoặc làm suy yếu niềm tin của công chúng vào cuộc bầu cử ở Mỹ thông qua việc truy cập trái phép vào hạ tầng bầu cử và vận động, hoặc phát tán những thông tin giả mạo tiếp tục gây ra mối đe dọa bất thường và đặc biệt đối với an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ.

Thông báo nhấn mạnh sự phát triển của công nghệ mới cũng làm tăng nguy cơ can thiệp của nước ngoài. Mặc dù trong thông điệp gửi tới Quốc hội, Nhà Trắng khẳng định không có bằng chứng cho thấy sự can thiệp của chính phủ nước ngoài làm thay đổi kết quả của bất kỳ cuộc bầu cử nào của Mỹ hoặc việc kiểm phiếu, song lại lưu ý rằng một số nước đã từng tìm cách lợi dụng hệ thống bầu cử của Mỹ.

Tổng thống Trump ban hành tình trạng khẩn cấp quốc gia về can thiệp của nước ngoài vào bầu cử Mỹ lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái. Sắc lệnh này của Tổng thống kêu gọi sự đánh giá của cơ quan hành pháp về các mối đe dọa của nước ngoài đối với các cuộc bầu cử ở Mỹ và áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân liên quan đến những nỗ lực đó./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]