Nguồn tin từ Bộ An ninh Nội địa Mỹ ngày 3/11 cho biết Cục điều tra Liên bang (FBI) đang tiến hành điều tra một loạt cuộc gọi tự động, trong đó kêu gọi người dân Mỹ ở nhà trong Ngày bầu cử.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ điều tra một loạt cuộc gọi tự động bất thường trong Ngày bầu cử

Nguồn tin từ Bộ An ninh Nội địa Mỹ ngày 3/11 cho biết Cục điều tra Liên bang (FBI) đang tiến hành điều tra một loạt cuộc gọi tự động, trong đó kêu gọi người dân Mỹ ở nhà trong Ngày bầu cử.

Mỹ điều tra một loạt cuộc gọi tự động bất thường trong Ngày bầu cửCử tri Mỹ xếp hàng chờ bỏ phiếu sớm tại New York. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phó Chủ tịch công ty RoboKiller chuyên nghiên cứu các biện pháp chống tiếp thị qua điện thoại và cuộc gọi tự động , bà Giulia Porter cho hay những cuộc gọi trên có giọng nữ với nội dung: “Xin chào. Đây chỉ là một cuộc gọi thử nghiệm. Đã đến lúc ở nhà. Giữ an toàn và ở nhà”.

Theo bà Porter, những cuộc gọi này đã được thực hiện hàng triệu lần suốt 11 tháng qua. Tuy nhiên, trong Ngày Bầu cử 3/11, những cuộc gọi với nội dung như vậy được thực hiện với tần suất lớn hơn, đứng thứ 5 hoặc thứ 6 trong danh sách các cuộc gọi rác nghiêm trọng nhất.

Ngoài ra, bà Porter cho biết RoboKiller vẫn đang tổng hợp các số liệu về mức độ gia tăng của cuộc gọi trên trong Ngày Bầu cử , dự đoán “hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn” cử tri Mỹ có thể đã nhận được cuộc gọi như vậy.

Một quan chức bầu cử ở bang Nebraska cũng kêu gọi người dân không để tâm đến những cuộc gọi nặc danh kêu gọi ở nhà để đảm bảo an toàn. Những cuộc gọi này đều có số điện thoại được ẩn danh để cho giống những số điện thoại địa phương.

Cùng ngày, Văn phòng Tổng công tố bang New York thông báo đang điều tra các cuộc gọi điện thoại tự động “truyền bá thông tin sai lệch và thuyết phục mọi người ở nhà trong Ngày Bầu cử”.

Cơ quan này nhấn mạnh, bầu cử là nền tảng của nền dân chủ, do đó, mọi nỗ lực ngăn cản cử tri thực hiện quyền bỏ phiếu của mình đều là bất hợp pháp.

Trước đó, các quan chức bang và địa phương của Mỹ đã lên tiếng cảnh báo về ít nhất 2 chiến dịch gọi tự động riêng rẽ, với nguồn gốc và mục đích chưa được xác định rõ. Hiện FBI hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]