(Baothanhhoa.vn) - Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ngừng chương trình huấn luyện quân sự kéo dài hơn 1 thập kỷ cho quân nhân Pakistan tại các cơ sở của Mỹ, vài ngày sau khi Islamabad và Moskva ký một thỏa thuận cho phép binh sỹ Pakistan được đào tạo tại các trung tâm quốc phòng của Nga.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ chính thức ngừng chương trình huấn luyện quân sự với Pakistan

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ngừng chương trình huấn luyện quân sự kéo dài hơn 1 thập kỷ cho quân nhân Pakistan tại các cơ sở của Mỹ, vài ngày sau khi Islamabad và Moskva ký một thỏa thuận cho phép binh sỹ Pakistan được đào tạo tại các trung tâm quốc phòng của Nga.

Trước đó, ngày 7/8, Pakistan và Nga đã ký một thỏa thuận tại cuộc họp tham vấn quân sự hỗn hợp đầu tiên diễn ra ở Rawalpindi, trong đó hai bên đã thảo luận về tình hình hiện nay của mối quan hệ quốc phòng song phương, và nhất trí các binh sỹ Pakistan sẽ được đào tạo tại các cơ sở huấn luyện quân sự của Nga. Mối quan hệ giữa Pakistan và Mỹ đã đi xuống từ tháng Một vừa qua, sau khi Tổng thống Trump cáo buộc Islamabad không làm gì cho Mỹ ngoài "những lời nói dối và lừa gạt" đồng thời cung cấp "nơi trú ẩn an toàn" cho những kẻ khủng bố. Quốc hội Mỹ cũng đã thông qua một dự luật giảm viện trợ quốc phòng cho Pakistan xuống còn 150 triệu USD, thấp hơn đáng kể mức hơn 1 tỷ USD mỗi năm. Cho đến nay, vẫn chưa có phản ứng từ phía giới chức Pakistan đối với động thái này của Mỹ.


HG (Theo PTI, TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]