(Baothanhhoa.vn) - Theo hãng tin Yonhap, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 24/7 nói rằng một máy bay chiến đấu Nga đã tiến vào không phận Hàn Quốc trong tuần này, mặc dù Nhật Bản trước đó khẳng định đây là vụ xâm phạm không phận nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ cáo buộc máy bay Nga xâm phạm không phận Hàn Quốc

Theo hãng tin Yonhap, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper ngày 24/7 nói rằng một máy bay chiến đấu Nga đã tiến vào không phận Hàn Quốc trong tuần này, mặc dù Nhật Bản trước đó khẳng định đây là vụ xâm phạm không phận nước này.

Mỹ cáo buộc máy bay Nga xâm phạm không phận Hàn Quốc(Nguồn: thedefensepost.com)

Phát biểu với các phóng viên, ông Esper nhấn mạnh: "Tôi cho rằng điểm mới ở đây chính là máy bay Nga đã bay vào không phận Hàn Quốc."

Ông Esper lưu ý ông vẫn chưa tìm hiểu về vấn đề một cách cụ thể, song cho biết sẽ thảo luận thêm về việc này khi công du Nhật Bản và Hàn Quốc vào đầu tháng 8 tới.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo nước này và Nga dự kiến tổ chức cuộc họp cấp chuyên viên trong ngày 25/7 liên quan đến việc máy bay Nga vi phạm không phận.

Ngày 23/7 vừa qua, máy bay trinh sát A-50 của Nga đã 2 lần xâm phạm không phận trên quần đảo tranh chấp mà Hàn Quốc gọi là Dokdo trong khi Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Takeshima .

Hàn Quốc tuyên bố đây là lần đầu tiên một máy bay nước ngoài có hành động vi phạm không phận nước này và đã bắn cảnh cáo máy bay Nga. Trong khi đó, Nhật Bản thông báo đã điều một tiêm kích chiến đấu để đánh chặn, cho rằng máy bay này đã vi phạm không phận của Nhật Bản.

Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono lên tiếng chỉ trích Hàn Quốc vì đưa ra hành động nhằm vào máy bay Nga, sau khi Tokyo trao công hàm phản đối chính thức với cả Seoul và Moskva liên quan sự cố trên.

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, một tùy viên quân sự của Nga khi bị triệu đến đã bày tỏ lo ngại sâu sắc về vụ vi phạm của máy bay trên và cho rằng vụ việc xảy ra khả năng do một sự cố kỹ thuật.

Tuy nhiên, sau đó, Nga đã gửi một thông báo chính thức đến Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và bác bỏ mọi hành động vi phạm. Phía Nga cũng tuyên bố không quân Hàn Quốc đã hành động “thiếu chuyên nghiệp” đe dọa đến sự an toàn của các thành viên phi hành đoàn.

LP (Theo Yonhap, RIA)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]