Ngày 24/8, bất ổn vẫn tiếp diễn tại thành phố Kenosha , bang Wisconsin , Mỹ sau vụ cảnh sát bắn bị thương người da màu tại thành phố này một ngày trước đó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ: Bất ổn tiếp tục tại Kenosha sau vụ cảnh sát bắn người da màu

Ngày 24/8, bất ổn vẫn tiếp diễn tại thành phố Kenosha , bang Wisconsin , Mỹ sau vụ cảnh sát bắn bị thương người da màu tại thành phố này một ngày trước đó.

Mỹ: Bất ổn tiếp tục tại Kenosha sau vụ cảnh sát bắn người da màu

Khói từ các đám cháy bốc lên ở khu vực trung tâm thành phố sau khi cảnh sát chống bạo loạn xung đột với người biểu tình phản đối việc chính quyền thành phố áp đặt lệnh giới nghiêm đến 7 giờ sáng 24/8.

Chỉ vài giờ sau khi lệnh giới nghiêm được áp đặt, các cuộc biểu tình hòa bình phần lớn chuyển thành bạo lực.

Các tòa nhà thương mại và tòa nhà chính phủ đã bị phóng hỏa. Các đám cháy cũng phá hủy phần lớn khu buôn bán Black. Các bức ảnh đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy thủ phạm thực hiện các vụ phóng hỏa này là cả người da màu và người da trắng.

Theo một người biểu tình , cảnh sát đã phải dùng hơi cay, đạn cao su và bom khói để giải tán người biểu tình lên tới vài trăm người.

Theo số liệu của Cơ quan điều tra dân số Mỹ, thành phố Kenosha gồm 100.000 dân, trong đó có gần 12% là người da màu và khoảng 67% là người da trắng. Trước đó, ngày 23/8, cảnh sát đã bắn vào Jacob Blake, người da màu, 29 tuổi.

Cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra khi cảnh sát nhận được thông báo về một sự việc liên quan đến bạo lực gia đình.

Cảnh sát không giải thích nguyên nhân dẫn tới hành động nổ súng và cho biết cơ quan tư pháp bang Wisconsin sẽ điều tra sự việc.

Ngay sau đó, nhiều người dân tại Kenosha đã xuống đường biểu tình, một số người quá khích đã ném đá vào cảnh sát, khiến một cảnh sát bị thương. Chính quyền thành phố đã buộc phải áp đặt lệnh giới nghiêm.

Một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội và truyền thông Mỹ cho thấy người đàn ông trên đang đi bộ hướng về một chiếc ôtô, theo sau là hai cảnh sát. Một trong hai cảnh sát này đã nổ súng ở khoảng cách gần khi người này mở cửa xe. Truyền thông dẫn lời người dân cho hay 7 tiếng súng đã vang lên.

Làn sóng biểu tình lan rộng trên khắp nước Mỹ sau cái chết của công dân da màu George Floyd ở thành phố Minneapolis, do một cảnh sát da trắng gây ra hồi tháng 5 vừa qua.

Rất nhiều cuộc biểu tình đã biến thành bạo loạn với các hành vi cướp phá và đối đầu với cảnh sát tại nhiều thành phố lớn trên khắp nước Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]