Theo Sputnik, Mỹ đang đưa binh sỹ nước này đến Litva để tiến hành các cuộc tập trận chung .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ bắt đầu chuyển lực lượng sang Litva để tập trận chung

Theo Sputnik, Mỹ đang đưa binh sỹ nước này đến Litva để tiến hành các cuộc tập trận chung .

Mỹ bắt đầu chuyển lực lượng sang Litva để tập trận chungMáy bay chiến đấu F-15 của Mỹ tại căn cứ không quân ở Siauliai Zuokiniai, Litva ngày 6/3/2014. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cư dân địa phương ở Litva đã được cảnh báo về hoạt động di chuyển lực lượng của Mỹ qua hệ thống cảnh báo quốc gia với thông điệp: “Các đoàn xe quân sự sẽ di chuyển dọc theo các con đường chính của Litva vào ngày 20-21/10. Hãy thận trọng."

Đoàn xe gồm khoảng 80 chiếc chở 500 binh sỹ và gần 100 thiết bị hạng nặng, trong đó có 30 xe tăng Abrams và hơn 20 xe chiến đấu bộ binh Bradley.

Những thiết bị này được đưa đến khu vực thao trường Clausrade gần biên giới với Belarus, nơi tiểu đoàn đầu tiên của trung đoàn 9 thuộc sư đoàn 1 của quân đội Mỹ đã bắt đầu có mặt. Cuộc tập trận chung này sẽ kéo dài 6 tháng.

Moskva đã nhiều lần lưu ý rằng các nước NATO đang tự nghĩ ra “mối đe dọa Nga” để tăng cường lực lượng gần biên giới Liên bang Nga.

Hồi tháng 8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã nói về tình hình căng thẳng ở biên giới phía Tây nước này, còn Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov gọi mục đích của việc mở rộng liên minh là ý đồ “bao vây Nga”.

Theo Sputnik



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]