Ngày 30/1, giới chức Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt mới với Iran, song vẫn cho phép một số hoạt động phi hạt nhân hóa được tiếp tục diễn ra tại nước Cộng hòa Hồi giáo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran

Ngày 30/1, giới chức Mỹ đã áp đặt lệnh trừng phạt mới với Iran, song vẫn cho phép một số hoạt động phi hạt nhân hóa được tiếp tục diễn ra tại nước Cộng hòa Hồi giáo.

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với Tổ chức Năng lượng Nguyên tử IranNgười phát ngôn AEOI Behrouz Kamalvandi. (Ảnh: AP)

Bộ Tài chính Mỹ đã thông báo lệnh trừng phạt mới nhằm vào Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran ( AEOI ) cũng như người đứng đầu cơ quan này. Đây được xem là động thái có thể tác động tới chương trình phát triển năng lượng hạt nhân dân sự của Iran.

Tuy nhiên, Mỹ cũng gia hạn 60 ngày đối với việc dỡ bỏ một số lệnh trừng phạt nhằm thúc đẩy tiến trình giám sát hoạt động phi hạt nhân hóa tại Iran.

Quyết định này sẽ cho phép các công ty châu Âu, Nga và Trung Quốc tiếp tục triển khai dự án tại một số cơ sở hạt nhân quan trọng của Iran.

Một số nguồn tin ngoại giao cho biết Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao Mỹ đã bất đồng về quyết định gia hạn này.

Cùng ngày, hãng thông tấn Fars của Iran dẫn lời người phát ngôn AEOI Behrouz Kamalvandi khẳng định, Tehran sẽ tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân của nước này bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ. Ông Kamalvandi cho rằng việc Mỹ đưa các cá nhân Iran vào danh sách trừng phạt, trong đó có người đứng đầu AEOI là một “trò chơi chính trị”. Theo ông Kamalvandi, điều này hoàn toàn vô nghĩa và phản ánh sự thất bại của Washington, trong khi đó Iran vẫn sẽ tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân của mình./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]