Chính phủ nước này ngày 27/11 đã công bố một "siêu" kế hoạch đầu tư hạ tầng của khu vực tư nhân trị giá 44,3 tỷ USD nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế sau khi rơi vào suy thoái kỹ thuật trong hai quý đầu năm nay và chỉ tăng trưởng 0,01% trong quý 3 vừa qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mexico công bố “siêu” kế hoạch đầu tư của khu vực tư nhân

Chính phủ nước này ngày 27/11 đã công bố một “siêu” kế hoạch đầu tư hạ tầng của khu vực tư nhân trị giá 44,3 tỷ USD nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế sau khi rơi vào suy thoái kỹ thuật trong hai quý đầu năm nay và chỉ tăng trưởng 0,01% trong quý 3 vừa qua.

Mexico công bố “siêu” kế hoạch đầu tư của khu vực tư nhân"Siêu" kế hoạch đầu tư hạ tầng của khu vực tư nhân trị giá 44,3 tỷ USD. (Nguồn: Bloomberg)

Kế hoạch đầu tư hạ tầng bao gồm 147 dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 gồm các công trình trong các lĩnh vực giao thông vận tải, viễn thông, dịch vụ cơ bản và du lịch; trong khi đó giai đoạn 2 sẽ tập trung vào lĩnh vực năng lượng và y tế.

Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp Mexico, ông Carlos Salazar cho biết 72 dự án sẽ được triển khai ngay trong năm 2020, trong khi 41 dự án khác sẽ được thực hiện trong năm tiếp theo và các dự án còn lại sẽ được triển khai trong 2 năm 2023 và 2024.

Tổng thống Andrés Manuel López Obrador bày tỏ tin tưởng rằng chương trình đầu tư trên sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Mexico một lần nữa kêu gọi Quốc hội Mỹ thông qua Hiệp định thương mại Mỹ-Mexico-Canada (USMCA) - phiên bản mới của Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) - nhằm giúp ổn định kinh tế vĩ mô và tạo niềm tin đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Trước bức tranh “ảm đạm” của nền kinh tế, các chuyên gia khuyến cáo chính phủ Mexico cần thực hiện ngay các biện pháp cấp bách để khôi phục tăng trưởng.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mexico trong năm nay từ 0,4% xuống 0,0%; trong khi đó, nhiều định chế tài chính khác dự báo kinh tế Mexico tăng trưởng âm 0,1% trong năm 2019.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]