Nhằm hiện thực hóa cam kết đối với Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và hướng tới thành phố xanh, thân thiện với môi trường, ngày 9/5, thủ đô Mexico City của Mexico đã phê chuẩn việc cải cách điều 25 của Luật Chất thải rắn, cấm buôn bán, phân phối, cung cấp túi nhựa và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần cho người tiêu dùng vào năm 2021. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt từ 2.500-9.000 USD.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mexico City đặt mục tiêu trở thành đô thị không rác thải nhựa

Nhằm hiện thực hóa cam kết đối với Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và hướng tới thành phố xanh, thân thiện với môi trường, ngày 9/5, thủ đô Mexico City của Mexico đã phê chuẩn việc cải cách điều 25 của Luật Chất thải rắn, cấm buôn bán, phân phối, cung cấp túi nhựa và các sản phẩm nhựa dùng 1 lần cho người tiêu dùng vào năm 2021. Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt từ 2.500-9.000 USD.

Mexico City đặt mục tiêu trở thành đô thị không rác thải nhựaRác thải nhựa . (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cùng với thủ đô Mexico City, nhiều bang khác của Mexico trong đó có Baja California, Queretaro, Veracruz, Nuevo Leon, Durango và Guerrero cũng đã sửa đổi quy định, theo đó, cấm sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần.

Nghiên cứu của Tổ chức hòa bình xanh cho thấy trung bình một người dân tại Mexico thải ra môi trường 650 túi nhựa mỗi năm với thời gian sử dụng chỉ 12 phút, tạo ra 12.816 tấn rác thải rắn đô thị tại Mexico City.

Hiện Mexico là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu.

Theo thống kê, từ năm 2012 đến nay, Mexico đã phải hứng chịu hơn 170 trận thiên tai ở nhiều cấp độ khác nhau trong đó có mưa lũ, hạn hán, động đất và núi lửa phun trào.

Trước thực trạng trên, chính phủ Mexico đã cam kết giảm lượng rác thải rắn tạo khí CO2 xuống dưới 22% và nâng sản lượng điện từ nguồn năng lượng tái tạo lên 43% vào năm 2030 nhằm thực thi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]