(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 2 đến ngày 6/7, nhà chức trách Brazil cho biết, vòng đàm phán thứ 4 về một Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa các nước thành viên khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur) và khối Mậu dịch tự do châu Âu (EFTA) đã bắt đầu tại Geneva (Thụy Sĩ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mercosur bắt đầu đàm phán FTA vòng thứ 4 với khối EFTA

Từ ngày 2 đến ngày 6/7, nhà chức trách Brazil cho biết, vòng đàm phán thứ 4 về một Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa các nước thành viên khối Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur) và khối Mậu dịch tự do châu Âu (EFTA) đã bắt đầu tại Geneva (Thụy Sĩ).

4 nước thành viên của khối EFTA, gồm Iceland, Liechtenstein, Na Uy và Thụy Sĩ, và của Mercosur (Argentian, Brazil, Paraguay và Uruguay) đã tổ chức đàm phán FTA lần đầu tiên giữa hai bên hồi tháng 6/2017. Kể từ đó tới nay, hai bên đã thực hiện được 3 vòng đàm phán. Cho tới nay, EFTA đã ký FTA với Costa Rica, Panama, Guatemala, Mexico, Chile, Colombia, Ecuador và Peru, trong khi đàm phán về FTA với Honduras đã bị đình chỉ. Theo số liệu thống kê, kim ngạch trao đổi thương mại giữa EFTA và Mercosur vượt 8,7 tỷ USD trong năm 2015. Khối châu Âu này xuất khẩu sang thị trường Mercosur số dược phẩm trị giá 1,4 tỷ USD, hóa chất hữu cơ (764 triệu USD) và thiết bị máy móc (462 triệu USD). Trong khi đó, EFTA nhập từ khối Nam Mỹ này đá quý và kim loại (1,9 tỷ USD), hóa chất vô cơ (859 triệu USD), lương thực (357 triệu USD), cà phê, trà và gia vị (259 triệu USD) cùng nhiều mặt hàng khác.


HG (Theo AP, TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]