(Baothanhhoa.vn) - Hãng thông tấn nhà nước Tunisia (TAP) ngày 22/7 cho biết một máy bay chiến đấu của Libya đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một con đường ở thị trấn Beni Khadash - phía Nam thủ đô Tunis.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Máy bay chiến đấu Libya L-39 hạ cánh khẩn xuống Tunisia

Hãng thông tấn nhà nước Tunisia (TAP) ngày 22/7 cho biết một máy bay chiến đấu của Libya đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một con đường ở thị trấn Beni Khadash - phía Nam thủ đô Tunis.

Máy bay chiến đấu Libya L-39 hạ cánh khẩn xuống TunisiaMáy bay chiến đấu L-39 hạ cánh khẩn cấp. (Nguồn: libya.liveuamap)

Nhà chức trách đã bắt giữ viên phi công điều khiển chiếc máy bay chiến đấu L-39 này.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Tunisia, viên phi công trên đã thông báo với nhà chức trách rằng buộc phải hạ cánh khẩn cấp do máy bay bị hư hại.

Bộ trên cho biết không quân Tunisia đã chuẩn bị đánh chặn chiếc máy bay chiến đấu L-39 này nhưng nó đã hạ cánh trước khi bị chặn lại.

Các lực lượng đồng minh với Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được Liên hợp quốc công nhận đã phủ nhận chiếc máy bay này thuộc về họ.

Trong khi đó, Tướng Khalifa Haftar, người đứng đầu Lực lượng tự xưng Quân đội Quốc gia Libya (LNA), cũng chưa có bình luận gì về động thái này.

Kể từ sau cuộc chính biến năm 2011 lật đổ chính quyền của nhà lãnh đạo Moamer Gadhafi, Libya vẫn đang trong tình trạng chia rẽ chính trị và bạo lực leo thang. Ở quốc gia Bắc Phi này hiện tồn tại hai chính quyền với các lực lượng vũ trang riêng.

Lực lượng của Tướng Hafta ủng hộ chính quyền ở miền Đông, trong khi Chính phủ Đoàn GNA được quốc tế công nhận hoạt động ở thủ đô Tripoli và được các nhóm dân quân hậu thuẫn.

Hồi đầu tháng Tư vừa qua, lực lượng của Tướng Haftar đã tấn công thủ đô Tripoli vốn đang thuộc quyền kiểm soát của GNA.

Tính đến nay, giao tranh ở Tripoli và khu vực lân cận đã khiến 1.048 người thiệt mạng và 5.558 người bị thương.

Dư luận quốc tế đang lo ngại về khả năng bùng phát một cuộc nội chiến mới cũng như thảm hoạ nhân đạo tại quốc gia Bắc Phi này.

LP (Theo BBC)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]