Nhật báo New Straits Times đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto đang có chuyến thăm Malaysia kéo dài 2 ngày nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Malaysia và Indonesia tăng cường hợp tác quốc phòng

Nhật báo New Straits Times đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto đang có chuyến thăm Malaysia kéo dài 2 ngày nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương.

Malaysia và Indonesia tăng cường hợp tác quốc phòngBộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto (trái) và người đồng cấp nước chủ nhà Mohamad Sabu. (Nguồn: nst.com.my)

Phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur dẫn báo trên cho biết ngày 14/11, Bộ trưởng Prabowo đã có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Mohamad Sabu. Hai bên đã trao đổi quan điểm về các vấn đề liên quan tình hình an ninh trên thế giới, đặc biệt là các mối đe dọa an ninh phi truyền thống.

Một chủ đề khác cũng được hai bên quan tâm, đó là mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố tại khu vực.

Bộ trưởng Sabu khẳng định Malaysia luôn coi Indonesia là nước láng giềng gần gũi và quan trọng nhất của mình. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ quốc phòng Indonesia nhấn mạnh thời gian tới, hai bên có thể tăng cường hợp tác quốc phòng ở nhiều khía cạnh mới, trong số đó có hợp tác về phát triển công nghiệp, kỹ thuật quốc phòng.

Malaysia và Indonesia là hai quốc gia láng giềng trong khu vực Đông Nam Á, có nhiều điểm tương đồng từ ngôn ngữ, văn hóa, cho đến tôn giáo, với đa số dân cư theo đạo Hồi.

Hai nước có mối liên kết với nhau trong Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và nhiều định chế khu vực khác. Trong thời gian qua, hai bên không chỉ thúc đẩy hợp tác quốc phòng mà còn tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác như đánh bắt thủy sản, đấu tranh phòng chống tội phạm mua bán người...

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]