Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad khẳng định xây dựng thành phố thông minh sẽ là một trong những trọng tâm của Kế hoạch 5 năm lần thứ 12.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Malaysia đặt trọng tâm phát triển thành phố thông minh

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad khẳng định xây dựng thành phố thông minh sẽ là một trong những trọng tâm của Kế hoạch 5 năm lần thứ 12.

Malaysia đặt trọng tâm phát triển thành phố thông minhNhiều thành phố tại Malaysia đã phát triển theo mô hình thành phố thông minh như thủ đô Kuala Lumpur , thành phố Kota Kinabalu, Kuching, Iskandar và Kulim. (Nguồn: techwireasia.com)

Phát biểu tại buổi khai mạc Hội nghị và Triển lãm về thành phố 4.0 do Bộ Nhà ở và Chính quyền địa phương tổ chức ngày 23/9, ông Mahathir nhấn mạnh việc tập trung biến các đô thị tại Malaysia trở thành thành phố thông minh là một trong những trọng tâm trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 12 của Chính phủ do liên minh Hy vọng cầm quyền.

Thành phố thông minh sẽ được tích hợp các công nghệ bền trong các dịch vụ như kết nối 5G, cộng đồng không tiền mặt, giao thông công cộng tự động, giao hàng không người lái, tòa nhà tiết kiệm năng lượng, quản lý nước và xử lý chất thải thông minh giúp cải thiện an toàn công cộng, nâng cao chất lượng cuộc sống của cư dân.

Ông Mahathir cho biết thêm Bộ Nhà ở và Chính quyền địa phương đã giới thiệu Khung thành phố thông minh Malaysia, bao gồm cả 3 cấp chính quyền cũng như sự tham gia của khu vực tư nhân để hợp lý hóa và điều phối sự phát triển của các thành phố thông minh ở Malaysia.

Trước đó, Chính phủ Malaysia đã triển khai Chương trình Kembara Digital Malaysia (KDM) giúp người dân Malaysia trang bị các kiến thức cơ bản và nâng cao khả năng sử dụng các công nghệ, thiết bị kỹ thuật số hiện đại và cung cấp nền tảng Internet băng thông rộng , phủ khắp Malaysia với giá cả ưu đãi. Đây cũng là bước đi cơ bản để Malaysia xây dựng các đô thị thông minh .

Hiện, nhiều thành phố tại Malaysia đã phát triển theo mô hình thành phố thông minh như thủ đô Kuala Lumpur, thành phố Kota Kinabalu, Kuching, Iskandar và Kulim./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]