Ngày 15/2, giới chức Malaysia thông báo đã bắt giữ sáu đối tượng, trong đó có bốn người nước ngoài, bị tình nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Malaysia bắt giữ nhiều nghi can khủng bố người nước ngoài

Ngày 15/2, giới chức Malaysia thông báo đã bắt giữ sáu đối tượng, trong đó có bốn người nước ngoài, bị tình nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Malaysia bắt giữ nhiều nghi can khủng bố người nước ngoàiẢnh minh họa. (Nguồn: thesundaily.my)

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Fuzi Harun cho biết sáu đối tượng, gồm hai người Malaysia và bốn người nước ngoài thuộc các nước Singapore, Bangladesh, Philippines, bị bắt giữ trong năm đợt truy quét riêng biệt.

Trong số này, đối tượng Mohamed Kazali Salleh, 48 tuổi, người Sinhgapore, bị tình nghi có liên quan đến Akel Zainal, một phần tử thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tên Akel Zainal cũng bị cáo buộc liên quan đến hai âm mưu khủng bố mới đây tại Malaysia. Tên này đã chỉ thị Kazali Salleh tiến hành tuyển mộ thêm nhiều người để thực hiện vụ tấn công khủng bố nhằm vào tòa nhà Freemason tại thành phố Johor Bahru, Malaysia.

Một đối tượng khác, 21 tuổi, bị cảnh sát Malaysia bắt giữ trong một đợt truy quét ở bang miền Đông Sabah. Tên này bị tình nghi là thành viên của nhóm Hồi giáo Abu Sayyaf (ASG) và có liên hệ với thủ lĩnh nhóm này là Furuji Indama.

Bên cạnh đó, trong số người bị bắt, có một đối tượng 28 tuổi, bị Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) truy nã với cáo buộc tham gia hoạt động phạm tội và thánh chiến.

Kể từ khi IS tiến hành loạt vụ tấn công tại nước láng giềng Indonesia hồi 1/2016, Malaysia luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ. Lực lượng an ninh nước này đã tiến hành nhiều đợt truy quét và bắt giữ hàng trăm người bị tình nghi liên quan các nhóm phiến quân.

Hồi tháng 6/2016, IS đã thực hiện vụ tấn công bằng lựu đạn tại khu vực ngoại ô Kuala Lumpur, khiến tám người bị thương. Đây là vụ bạo lực đầu tiên do IS tiến hành trong lãnh thổ Malaysia./.

Theo TTXVN/BBC


Theo TTXVN/BBC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]