(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 1/8, Canada triển khai lực lượng gồm 250 binh sỹ và 6 trực thăng vận tải để tiến hành sơ tán các cơ sở y tế ở phía Bắc Mali và tiếp quản công việc của lực lượng giữ gìn hòa bình Đức. Lực lượng gìn giữ hòa bình Canada sẽ thực hiện sứ mệnh tại Mali trong 12 tháng và đã bắt đầu triển khai quân từ đầu tháng 7 vừa qua tới trại Castor. Đây là họa động đánh dấu sự trở lại của lực lượng gìn giữ hòa bình Canada sau hơn một thập kỷ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lực lượng gìn giữ hòa bình Canada hoạt động trở lại sau hơn 1 thập kỷ

Từ ngày 1/8, Canada triển khai lực lượng gồm 250 binh sỹ và 6 trực thăng vận tải để tiến hành sơ tán các cơ sở y tế ở phía Bắc Mali và tiếp quản công việc của lực lượng giữ gìn hòa bình Đức. Lực lượng gìn giữ hòa bình Canada sẽ thực hiện sứ mệnh tại Mali trong 12 tháng và đã bắt đầu triển khai quân từ đầu tháng 7 vừa qua tới trại Castor. Đây là họa động đánh dấu sự trở lại của lực lượng gìn giữ hòa bình Canada sau hơn một thập kỷ.

Phát biểu trong lễ nhận nhiệm vụ tại trụ sở Liên hợp quốc ở Gao, Chỉ huy Lực lượng quân đội Canada tại Mali, Đại tá Chris McKenna, bày tỏ tự hào và vinh dự khi trở thành thành viên của lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, đồng thời khẳng định quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Canada bắt đầu tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc từ những năm 1950, nhưng không triển khai lực lượng trong hơn một thập kỷ qua. Tính đến đầu năm nay, Liên hợp quốc chỉ có 50 binh sỹ Canada làm nhiệm vụ giữ gìn hòa bình. Việc thực hiện sứ mệnh này ở Mali đánh dấu sự trở lại của quân đội Canada đến châu Phi lần đầu tiên kể sau từ nạn diệt chủng ở Rwanda vào năm 1994 - thời điểm Ottawa dẫn đầu phái đoàn Liên hợp quốc tại đây.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]