Ngày 8/1, Tổng thư ký phong trào dân quân al-Nujaba của Iraq, ông al-Ka'abi, khẳng định các lực lượng dân quân nước này sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ mọi đợt tấn công của Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lực lượng dân quân Iraq tuyên bố đáp trả mạnh mẽ nếu Mỹ tấn công

Ngày 8/1, Tổng thư ký phong trào dân quân al-Nujaba của Iraq, ông al-Ka"abi, khẳng định các lực lượng dân quân nước này sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ mọi đợt tấn công của Mỹ.

Lực lượng dân quân Iraq tuyên bố đáp trả mạnh mẽ nếu Mỹ tấn công

Binh sỹ Mỹ tại Iraq. (Nguồn: AP)

Truyền thông Trung Đông dẫn một tuyên bố của ông al-Ka"abi cho biết nếu Mỹ nhằm vào các lực lượng dân quân Iraq thì họ sẽ có những biện pháp đáp trả tương xứng, không chỉ giới hạn ở các vụ tấn công bằng rocket mà sẽ có cả những đợt tấn công bất ngờ.

Ông al-Ka"abi cũng đề cập tới sự hỗ trợ từ các lực lượng dân quân Iraq dành cho Syria trong cuộc chiến chống khủng bố, đồng thời bày tỏ sự sẵn sàng ủng hộ phong trào Ansarullah ở Yemen trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Bình luận của ông al-Ka"abi được ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây thông báo sẽ rút quân khỏi Syria và truyền thông khu vực liên tục đưa tin Washington đang củng cố các cơ sở quân sự ở miền Tây Iraq.

Mới đây nhất, một số lượng lớn vũ khí hiện đại của Mỹ đã được triển khai tới căn cứ không quân Ein al-Assad ở tỉnh al-Anbar của Iraq.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]