(Baothanhhoa.vn) - Theo AFP, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk ngày 5/3 cảnh báo "các lực lượng bài châu Âu" đang can thiệp vào các cuộc bầu cử ở khắp lục địa này, sau khi tác động tới cuộc bỏ phiếu về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, còn gọi là Brexit.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lực lượng bài châu Âu tìm cách tác động các cuộc bỏ phiếu của EU

Theo AFP, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk ngày 5/3 cảnh báo "các lực lượng bài châu Âu" đang can thiệp vào các cuộc bầu cử ở khắp lục địa này, sau khi tác động tới cuộc bỏ phiếu về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, còn gọi là Brexit.

Lực lượng bài châu Âu tìm cách tác động các cuộc bỏ phiếu của EU

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu với phóng viên, ông Tusk nói: "Có các lực lượng bài châu Âu ở bên ngoài đang tìm cách - công khai hoặc bí mật - gây ảnh hưởng tới những lựa chọn dân chủ của người châu Âu, như từng làm trong sự kiện Brexit và một số chiến dịch bầu cử ở khắp châu Âu."

Trước đó, ngày 3/3, Bộ trưởng Thương mại Anh Liam Fox cho rằng Liên minh châu Âu (EU) khó có thể đồng ý để Anh hoãn hạn chót rời khỏi liên minh này trong thời gian dài vì khối đang chuẩn bị cho một số cuộc bỏ phiếu quan trọng trong thời gian tới. Dù cho rằng việc Anh rời EU (Brexit) hoàn toàn có thể diễn ra đúng hạn chót vào ngày 29/3 tới, nhưng Bộ trưởng Liam Fox thừa nhận việc trì hoãn là cần thiết để Anh ra đi một cách êm thấm. Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May từng tuyên bố nếu trì hoãn thì Brexit cũng sẽ diễn ra muộn nhất là cuối tháng Sáu. Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình BBC, khi được hỏi về phản ứng nếu EU yêu cầu trì hoãn Brexit tới 21 tháng hoặc hai năm, Bộ trưởng Thương mại Anh cho rằng đó sẽ là một khả năng gây sốc nhưng không thực tế vì EU sẽ không muốn Anh tham gia vào các cuộc bầu cử quan trọng sắp tới.

LP (Theo EAP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]