(Baothanhhoa.vn) - Chiều 31/10, tại Jakarta, hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ gặp đại diện hãng hàng không Lion Air, sau khi chiếc máy bay Lion Air Boeing 737 MAX 8 bị rơi hôm 29/10 tại vùng biển Karawang của Indonesia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lion Air dừng khai thác Boeing 737 MAX 8

Chiều 31/10, tại Jakarta, hãng sản xuất máy bay Boeing sẽ gặp đại diện hãng hàng không Lion Air, sau khi chiếc máy bay Lion Air Boeing 737 MAX 8 bị rơi hôm 29/10 tại vùng biển Karawang của Indonesia.

Giám đốc điều hành Lion Air, Daniel Putut cho biết có nhiều câu hỏi cho họ vì đây là một chiếc máy bay mới. Lion Air sẽ đệ trình tất cả các quy trình đánh giá lên Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSC). Riêng hãng Lion Air sẽ tiến hành đánh giá các phi công, các đội vận hành, đội kỹ thuật và các nguồn nhân lực cũng như kỹ thuật liên quan khác. Ông Daniel cho biết thêm, hãng sẽ yêu cầu nhà sản xuất kiểm tra tất cả các máy bay Boeing 737 MAX 8 của Lion Air và sẽ dừng khai thác loại máy bay này cho đến khi được kiểm tra và đảm bảo an toàn.

Trước đó, Boeing đã tuyên bố sẵn sàng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho cuộc điều tra chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 của Lion Air mang số hiệu JT 610. Chiếc máy bay với chế độ LQP PK Boieng 737 MAX được thực hiện vào năm 2018 và mới được Lion Air đưa vào khai thác từ ngày 15/8 vừa qua. Bộ Giao thông vận tải cũng xác nhận, giấy chứng nhận đăng ký và giấy chứng nhận bay được cấp ngày 15/8/2018 và sẽ hết hạn vào ngày 14/8/2019.


HG (Theo BBC)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]