Ngày 1/11, Bộ Ngoại giao Mỹ đã lật lại bình luận trước đây về việc Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ gặp người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong Ho vào tuần tới, gây hoài nghi về khả năng diễn ra cuộc gặp này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liệu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo có gặp người đồng cấp Triều Tiên?

Ngày 1/11, Bộ Ngoại giao Mỹ đã lật lại bình luận trước đây về việc Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ gặp người đồng cấp Triều Tiên Ri Yong Ho vào tuần tới, gây hoài nghi về khả năng diễn ra cuộc gặp này.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một cuộc họp báo, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Robert Palladino cho biết Ngoại trưởng Pompeo sẽ trao đổi với người đồng cấp Triều Tiên, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết cũng như không khẳng định hai bên có gặp nhau hay không.

Ông nói: "Hiện tôi không có thông tin chi tiết hơn để cung cấp về thời gian, địa điểm cũng như cách thức diễn ra cuộc nói chuyện (giữa ông Pompeo) với người đồng cấp Triều Tiên."

Trước đó cùng ngày, trả lời phỏng vấn The Laura Ingraham Show, Ngoại trưởng Pompeo cho biết vào tuần tới, ông sẽ trao đổi với người đồng cấp Triều Tiên để thảo luận về khả năng Nhưỡng có sẵn sàng cho thanh sát viên quốc tế đến các địa điểm hạt nhân và tên lửa của mình hay không, cũng như thảo luận về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai.

Truyền thông phương Tây đã diễn giải thông tin trên như một dấu hiệu cho một cuộc gặp trù bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai.

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất đã diễn ra ngày 12/6 vừa qua ở Singapore với một tuyên bố chung được Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký, theo đó Washington cam kết cung cấp đảm bảo an ninh cho Bình Nhưỡng để đổi lại cam kết phi hạt nhân hóa.

Tuy nhiên, kể từ sau cuộc gặp trên, các cuộc đàm phán Mỹ-Triều đã rơi vào bế tắc do hai bên còn nhiều khác biệt liên quan đến quy mô phi hạt nhân hóa, các biện pháp trừng phạt của Mỹ và tuyên bố chính thức kết thúc cuộc Chiến tranh Triều Tiên.

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết trong chuyến thăm Bình Nhưỡng vừa qua của Ngoại trưởng Pompeo, giới chức hai nước đã chia sẻ quan điểm về việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ hai càng sớm càng tốt.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng đã mời các thanh sát viên đến thăm bãi thử hạt nhân Punggye-ri để khẳng định rằng cơ sở này đã bị phá bỏ đúng theo tiêu chí không thể đảo ngược.

Về phần mình, đầu tháng 10, Tổng thống Trump cũng cho biết cuộc gặp sắp tới với ông Kim Jong-un sẽ diễn ra sau cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ ở Mỹ vào đầu tháng 11 tới.

Ông cũng đang cân nhắc 3 hoặc 4 địa điểm cho cuộc gặp.


LP (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]